รายการบันเทิงเชิงสร้างสรรค์ ฉลาดรู้นวัตกรรม เท่าทันเด็กไซเบอร์ ภายใต้ชื่อรายการ “ทันเกม ทันเด็กไซเบอร์” ซึ่งผลิตสารที่ต้องการสื่อที่เข้าถึงประชาชนวงกว้างได้ง่าย ด้วยรูปแบบการแข่งขันเกมโชว์ชมสนุก สื่อสาระอย่าง ไม่จำเจ แนะนำนวัตกรรมโลกไซเบอร์ เช่น เกมออนไลน์ฮอต แอปพลิเคชันฮิต รู้เท่าทันกลเกมแฝงเนื้อหา เชิงลบ ป้องกันเด็กหัวร้อน และปลอดภัยจากความสุ่มเสี่ยงเกิดพฤติกรรมไม่เหมาะสม ออกอากาศผ่านทีวีดิจิทัล และแพลตฟอร์มออนไลน์ มีแนวทางนำเสนอด้วยภารกิจต่าง ๆ ที่จะเป็นกรณีตัวอย่างแนะนำ เช่น ภารกิจ “พักเถอะลูก” สื่อสารอย่างไรให้เด็กหยุดเล่นเกม เป็นต้น
ผลความสำเร็จของโครงการ
ผลผลิต: รายการจำ นวน 13 ตอน ความยาวตอนละ 25 นาที โดยมียอดการเข้าถึง (Reach) ทั้งสิ้น 4,680,427 ครั้ง และมียอดการรับ ชมจากช่องทางสื่อออนไลน์และสื่อโทรทัศน์ ทั้งสิ้น 446,208 การรับชม
ผลลัพธ์:
1. ความถูกต้อง (Validity) ความน่าเชื่อถือ (Reliability) ของเนื้อหาใน ประเด็นเกี่ยวกับจิตวิทยาเด็กที่มีการนำ เสนอในรายการ
2. ตรวจสอบความถูกต้องของเนื้อหาด้านนวัตกรรมที่มีการนำ เสนอใน รายการ ความทันสมัยของเนื้อหา วิธีการใช้ หรือป้องกันบนอุปกรณ์ และ วิธีการเล่นเกมออนไลน์ที่สร้างสรรค์อย่างปลอดภัย
3. ผู้รับชมรายการมีความรู้ความเข้าใจต่อเนื้อหารายการ
ลิงก์ผลงาน รายการทันเกม ทันเด็กไซเบอร์
ความเห็นล่าสุด