ละคร “นักสืบสายรุ้ง ภาค 2” ผลิตละคร 10 ตอน ความยาวตอนละ 10 นาที โดยมีแนวคิดหลักเกี่ยวข้องกับพหุวัฒนธรรมและความหลากหลายทางสังคม มุ่งเน้นให้เด็กและเยาวชนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักเรียนรู้ที่จะเข้าใจ และอยู่ร่วมกับความแตกต่างหลากหลายในสังคมในทุกมิติ โดยยึดเอาแนวคิดตามหลักการของสิทธิมนุษยชนในการปฏิบัติต่อเพื่อนร่วมสังคม มีแนวทางการนำเสนอที่สนุกสนานแต่แฝงไว้ด้วยสาระที่ร่วมสมัย ตลอดจนมีแนวทางในการแก้ปัญหาในประเด็นหลักที่ปรากฏในแต่ละตอน รวมทั้งมีทั้งกิจกรรมต่าง ๆ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย โดยให้ผู้ติดตาม Facebook Fanpage และ YouTube Channel นักสืบสายรุ้ง – Rainbow Kids Series ทำกิจกรรมร่วมสนุกเพื่อสร้างเสริมความรู้ความเข้าใจในเรื่องพหุวัฒนธรรมและความหลากหลายทางสังคม มีการถ่ายทอดสด (Live) จากผู้เชี่ยวชาญหรือ Influencer ที่เกี่ยวข้องกับแนวคิดหลักของละคร โดยกิจกรรมเหล่านี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการปลูกฝังให้เด็ก ครอบครัว และสาธารณชนเข้าใจในการอยู่ร่วมกัน
ผลความสำเร็จของโครงการ
ผลผลิต:
1. เผยแพร่ละครนักสืบสายรุ้ง ภาค 2 จำนวน 10 คลิป โดยเผยแพร่ทางโทรทัศน์ 5 ครั้ง ครั้งละ 2 ตอน
2. เผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียผ่านทาง Facebookและ YouTube มียอดการเข้าถึงทั้งสิ้น 300,973 ครั้ง โดยแบ่งเป็นยอดการเข้าถึงจาก Facebook 106,030 ครั้ง และ YouTube 198,943 ครั้ง
3. เครือข่ายโรงเรียนที่ร่วมทำ กิจกรรมกับโครงการ 7 แห่ง
4. ประชาสัมพันธ์ข่าวสารเกี่ยวกับละครนักสืบสายรุ้ง ภาค 2 จำนวน 10 องค์กร
ผลลัพธ์:
1. มีการรับรู้และตระหนักถึงความสำ คัญของการอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรมที่มีความแตกต่างหลากหลาย
2. ครูที่เข้าร่วมโครงการฯ มีความรู้เกี่ยวกับพหุวัฒนธรรมและความหลากหลายในสังคม
3. นักเรียนของโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการได้เรียนรู้และเข้าใจแนวคิดพหุวัฒนธรรมและความหลากหลายในสังคม
ลิงก์ผลงาน ยูทูบ นักสืบสายรุ้ง ซีซั่น 2
ความเห็นล่าสุด