เลือกหน้า

โครงการผลิตสื่อสารคดี โดยมุ่งเน้นการลดปัญหาช่องว่างระหว่างวัย โดยมีอาชีพหรือนวัตกรรมเป็นตัวกลางในการเล่าเรื่อง นำผู้ชมย้อนไปดูเหตุการณ์หลายอย่างที่เป็นปัญหาของคนสองรุ่น ซึ่งมีผลต่อเส้นทางสายอาชีพของพวกเขาและนำเสนอความคิดเห็นที่แตกต่างของคนที่วัยแตกต่างกัน

ผลความสำเร็จของโครงการ

ผลผลิต: สารคดีเรื่อง “ผู้เฒ่ากับดาวรุ่ง” จำนวน 12 ตอน เผยแพร่ในช่องทางออนไลน์ ดิจิทัลทีวี และ ALTV ได้แก่ Facebook เกษตรไทยไอดอล Facebook คนหัวใจแกร่ง และ Thai PBS และ ALTV โดยมียอดการรับชมทางสื่อออนไลน์ทั้งสิ้น 19,176,004  การรับชม

ผลลัพธ์: ผู้ชมให้ความสนใจรับชมจำนวนมาก และยังเกิดความสนใจในอาชีพหรือนวัตกรรมของ “ดาวรุ่ง” หรือคนรุ่นใหม่ ทั้งยังสนใจซื้อมาใช้ บริโภค และสนใจอยากลงมือทำ โดยวัดเป็นมูลค่าทางเศรษฐกิจที่สูงขึ้นจากการจำหน่ายทั่วไปอย่างชัดเจน สื่่อสารคดีชุุดนี้ทำงานในฐานะ Soft Power และมีส่วนส่งแรงกระเพื่อมสร้างความสนใจในระดับนโยบายของหน่วยงานภาครัฐโดยเฉพาะงานภาคการเกษตรให้เห็นนวัตกรรมอาชีพใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ เพื่อให้เกิดการส่งเสริม อบรม ให้ความรู้กับประชาชน นำไปสู่การสร้างรายได้เพิ่มขึ้นในอนาคต

ลิงก์ผลงาน ผู้เฒ่ากับดาวรุ่ง The Wise and The Curious