สารคดีออนไลน์เกี่ยวกับอนุสาวรีย์ในประเทศไทย เพื่อนำเสนอเรื่องราวของบุคคลสำคัญที่ได้สร้างคุณงามความดีต่อแผ่นดิน เพื่อให้ผู้ชมได้สัมผัสพลังแห่งความดีที่มีต่อประเทศไทย และร่วมระลึกถึงวีรกรรมอันกล้าแกร่ง เพื่อเป็นแบบอย่างและสร้างจิตสำนึกในการรักและหวงแหนประเทศชาติ
ผลความสำ เร็จของโครงการ
ผลผลิต:
1. สื่อสารคดีออนไลน์เกี่ยวกับอนุสาวรีย์ในประเทศไทย ความยาว 5 นาที จำ นวน 52 ตอน เผยแพร่ผ่าน
YouTube และ Facebook : I will go to the monument มียอดการรับชมทั้งสิ้น 245,403 คน โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นเด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป
2. มีสื่อประชาสัมพันธ์รายการฉันจะไปอนุสาวรีย์ จำ นวน 371 ชิ้น
ผลลัพธ์:
1. สารคดีออนไลน์ที่ผลิตขึ้นถูกกล่าวถึงในสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เห็นได้จากมีการกดติดตาม และยอดรับชม เพิ่มมากขึ้น นับตั้งแต่เริ่มเผยแพร่ทั้งทาง YouTube Channel และ Facebook รวมทั้งมีประชาชนให้ความสนใจอนุสาวรีย์ต่าง ๆ จากการแสดงความคิดเห็นของผู้รับชมรายการ ได้รับข้อมูลเรื่องราวที่ไม่เคยทราบมาก่อนจึงสร้างความประทับใจ ความเคารพ และสักการะ อีกทั้งมีความเข้าใจในอนุสาวรีย์ต่าง ๆ มากยิ่งขึ้นอีกด้วย
2. ผู้รับชมสารคดีออนไลน์เกิดจิตสำ นึกในการรักสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์เกิดความรู้สึกหวงแหนในรากเหง้าวัฒนธรรมและการดำ รงชีวิต และเกิดการเผยแพร่คุณูปการที่บรรพบุรุษได้สร้างไว้เพื่อคนรุ่นหลัง
ลิงก์ผลงาน : ฉันจะไปอนุสาวรีย์
ความเห็นล่าสุด