เลือกหน้า

นวัตกรรมสื่อผสมข้ามแพลตฟอร์มที่สร้างสรรค์สื่อนาฏศิลป์ร่วมสมัยจากทุนทางวัฒนธรรม กรณีศึกษาการละเล่นโนราปัตตานี เชื่อมมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมให้เข้ามาอยู่ในชีวิตคนทุกรุ่น ผ่านคลาสออกกำลังกายที่ประยุกต์มาจากท่ารำโนรา แม้ไม่มีพื้นฐานการรำก็ทำตามได้ง่ายและได้ประโยชน์ทุกส่วนสัดของร่างกาย

ผลความสำเร็จของโครงการ
ผลผลิต: สื่อวีดิทัศน์ความยาวไม่เกิน 40 นาที จำนวน 1 ชิ้นงาน จัดฉายทางโรงภาพยนตร์ลิโด้ และเผยแพร่สื่อวิดีทัศน์ ความยาว 2-3 นาที จำนวน 1 คลิป ทางช่อง True ID และ YouTube: Thai fit studio นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมคลาสออกกำลังกายไทยฟิต (โนรา) จำนวน 4 ครั้ง ณ มูลนิธิเตือน พาทยกุล โดยมียอดการเข้าถึงทั้งสิ้น 900,262 ครั้ง

ผลลัพธ์:
1. สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและบริการบนฐานของทุนทางวัฒนธรรม “โนรา” ซึ่งเป็นรากฐาน Soft Power วัดโดยการประเมินผลเชิงคุณภาพจากความเห็นของผู้ชมภาพยนตร์
2. การเผยแพร่ศิลปะการแสดง “โนรา” ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างด้วยการนำเสนอผ่านสื่อร่วมสมัย

ลิงก์ผลงาน Nora Thai Fit