เลือกหน้า

เป็นการต่อยอดผลงานจากซีซั่น 1 (ปี 2564) โดยเพิ่มคำบรรยายภาษาจีน เพื่อเพิ่มกลุ่มเป้าหมายชาวจีนและประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่สื่อสารด้วยภาษาจีน ผลิตรายการในรูปแบบสารคดีภาษาอังกฤษ โดยมีคำบรรยายภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน บอกเล่าเรื่องราวของอาหารไทยผ่านกรรมวิธีค้นหาวัตถุดิบที่เชื่อมโยงกับวิถีชีวิต วัฒนธรรมท้องถิ่น และประวัติศาสตร์นำเสนอเป็นเมนูอาหารไทยที่หายากจากแต่ละภูมิภาค และยังไม่เป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติเพื่อเผยแพร่อาหารไทยอันมีเอกลักษณ์โดดเด่นให้เป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติและสร้างการรับรู้ให้กับคนไทย โดยมีผู้มีอิทธิพลด้านความคิด (KOL: Key Opinion Leader) หรือ Influencer เป็นผู้ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวอาหารไทยในมุมที่หลากหลาย พันธุ์ เผยแพร่ผ่านช่องสถานีโทรทัศน์ช่อง MONO 29 และช่องทางออนไลน์ (Facebook, YouTube)

จุดเด่นโครงการ 
เมนูอาหารในรายการเป็นเมนูที่หารับประทานได้ยากและยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติ นำเสนอความหลากหลายและครอบคลุมเมนูอาหารใน 4 ภูมิภาคทั่วไทย คือ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ โดยมี เดวิด เฟรเซอร์ เป็นผู้ดำเนินรายการ ด้วยบุคลิกที่สนุกสนาน กระฉับกระเฉงของเขาทำให้รายการอาหารมีความสนุกและน่าสนใจขึ้น

ผลความสำเร็จของโครงการ
ผลผลิต
รายการอีดิเบิ้ล สตอรี่ ไทยแลนด์ ซีซั่น 2 ภาษาอังกฤษ พร้อมจัดทำคำบรรยายภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน ความยาวไม่ต่ำกว่า 20 นาที จำนวน 8 ตอน มียอดการรับชม รวมทั้งหมด 7,119,827 ครั้ง (ทางออนไลน์ Facebook จำนวน 3,379,351 ครั้ง YouTube จำนวน 2,762,281 ครั้ง ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง MONO 29 จำนวน 925,496 ครั้ง และช่องทางอื่น ๆ จำนวน 52,699 ครั้ง)

ผลลัพธ์

1. ผู้ชมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมีความอยากมาสัมผัสวัฒนธรรมอาหารไทยด้วยตัวเอง

2. ผู้ชมมีความเข้าใจถึงความหมายที่แต่ละตอนต้องการสื่อถึงคุณค่าเรื่องราวความเป็นมาของอาหาร วัฒนธรรมอาหารไทยและวิธีการนำเสนอสามารถสื่อสารไปถึงผู้ชมในเชิงบวกตามเป้าหมายของการเล่าเรื่องในแต่ละตอนอย่างประสบผลสำเร็จ

3. ผู้ชมชาวต่างชาติได้รับรู้ถึงวัฒนธรรมอาหารไทยน่าสนใจ อยากที่จะเดินทางมาเพื่อลิ้มลองอาหารไทย เป็นรายการที่ดีสามารถทำให้เข้าใจวัฒนธรรมไทยได้อย่างลึกซึ้ง

ลิงก์ผลงาน

YouTube: อีดิเบิ้ล สตอรี่ ไทยแลนด์ ซีซั่น 2